ปลัดเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง กองช่าง กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เข้าร่วมประชุมหารือการขออนุญาตอาชญาบัตรสำรวจแร่ ประเภทที่ 1

วันนี้ ( 7 ส.ค.67 ) นายเอนก แก้วกำพล นายกเทศมนตรีตำบลแม่เมาะ มอบหมายให้นายวัชระ จันทวี รองนายกเทศมนตรีตำบลแม่เมาะ ที่ปรึกษาพิเศษ พร้อมด้วย ปลัดเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง กองช่าง กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เข้าร่วมประชุมหารือการขออนุญาตอาชญาบัตรสำรวจแร่ ประเภทที่ 1 ตามที่ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ได้จัดตั้งโครงการสำรวจและศึกษาการทำเหมืองใต้ดินบริเวณกลางแอ่งแม่เมาะ โดยแผนงานที่จะสำรวจธรณีฟิสิกส์ เพื่อให้ได้ข้อมูลนำมาใช้ในการศึกษาเหมืองใต้ดินซึ่งได้ปฏิบัติตามพระราชบัญญัติแร่ พ.ศ.2560 การสำรวจแร่จะต้องขออนุญาตอาชญาบัตรสำรวจแร่จากเจ้าพนักงานท้องถิ่น ผู้ช่วยผู้ว่าการเหมืองแม่เมาะ (ชชม.)
.
ดังนั้นในวันนี้ กฟผ.แม่เมาะ จึงได้เข้าหารือในเบื้องต้น เพื่อชี้แจงถึงรายละเอียดแผนงาน วิธีการและพื้นที่ที่จะดำเนินการสำรวจในเขตพื้นที่ของเทศบาลตำบลแม่เมาะ ( รายละเอียดที่แนบมาพร้อมนี้ ) ก่อนที่จะยื่นขออนุญาตอาชญาบัตรสำรวจแร่นั้น ทาง กฟผ.แม่เมาะ จะได้ลงพื้นที่เพื่อสร้างการรับรู้และให้ข้อมูลแก่ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ตามแผนงาน และ นำข้อมูลประกอบการยื่นขออนุญาตอาชญาบัตรสำรวจแร่กับทางเทศบาลตำบลแม่เมาะ ตามพระราชบัญญัติแร่ พ.ศ.2560 การสำรวจแร่จะต้องขออนุญาตอาชญาบัตรสำรวจแร่กับทางเทศบาลตำบลแม่เมาะต่อไป
.

Related posts