งานประชาสัมพันธ์ เทศบาลตำบลแม่เมาะ เครือข่ายสื่อสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดลำปาง เข้าร่วมกิจกรรม “สโมสรคนสื่อ” ตามโครงการสำรวจความต้องการรับรู้ข้อมูลข่าวสารของประชาชน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

งานประชาสัมพันธ์ เทศบาลตำบลแม่เมาะ เครือข่ายสื่อสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดลำปาง เข้าร่วมกิจกรรม “สโมสรคนสื่อ” ตามโครงการสำรวจความต้องการรับรู้ข้อมูลข่าวสารของประชาชน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 “ เครือข่ายสื่อประชาสัมพันธ์ ร่วมผลิตคลิปวีดีโอ ผลักดัน Soft Power สร้างเศรษฐกิจสู่ชุมชน ” สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 กรมประชาสัมพันธ์ จัดการฝึกอบรมเพื่อสร้างเครือข่ายสื่อให้มีความเข้าใจเกี่ยวกับการผลิตสื่ออย่างรู้เท่าทันสื่อ และเครือข่ายสื่อสามารถพัฒนาการผลิตและเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์ที่ส่งเสริมการรู้เท่าทันสื่อให้ดีขึ้น นำไปสู่การสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ประชาชน เกิดสังคมแห่งการเรียนรู้ปลอดภัยและสร้างสรรค์ โดยมีนางสุดฤทัย เลิศเกษม อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรมฯ
กรมประชาสัมพันธ์ เป็นหน่วยงานหลักด้านการประชาสัมพันธ์ของรัฐ มีหน้าที่ในการประชาสัมพันธ์นโยบายและการดำเนินงานของรัฐเพื่อให้ประชาชน รับรู้ เข้าใจในยุทธศาสตร์ชาติและนโยบายสำคัญของรัฐบาล ส่งเสริมความเข้าใจอันดีระหว่างรัฐบาลกับประชาชน การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นการสร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการดำเนินงานประชาสัมพันธ์นโยบายของรัฐบาล โดยเฉพาะประเด็น “นโยบาย Soft Power 11 ด้าน ได้แก่ เฟสติวัล ท่องเที่ยว อาหาร ศิลปะ ออกแบบ กีฬา ดนตรี หนังสือ ภาพยนตร์แฟชั่น และเกม การผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับ Soft Power จะกลายเป็นแม่เหล็กที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติทั่วโลกให้อยากเข้ามาเที่ยว มาทำงาน และมาใช้ชีวิตในประเทศไทย สร้างอาชีพสร้างรายได้สู่ชุมชนท้องถิ่น นำไปสู่คุณภาพชีวิตของประชาชนที่ดีขึ้น นอกจากนี้กิจกรรมดังกล่าว ยังทำให้เกิดความร่วมมือกันระหว่างหน่วยงานกรมประชาสัมพันธ์กับเครือข่ายสื่อประชาสัมพันธ์ ในการผลิตและเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ไปสู่ประชาชน ได้อย่างถูกต้อง รวดเร็ว และทันสถานการณ์ นำไปสู่การสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ประชาชนเกิดสังคมแห่งการเรียนรู้ปลอดภัยและสร้างสรรค์มากยิ่งขึ้น
ผู้เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ คือ เครือข่ายสื่อในพื้นที่ 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน จังหวัดละ 4 คน และเจ้าหน้าที่สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัด จังหวัดละ 1 คน รวมทั้งหมด 40 คน กิจกรรมจัดขึ้นเป็นเวลา 2 วัน 1 คืน ระหว่างวันที่ 25 – 26 มิถุนายน 2567 ณ โรงแรมเมอเวนพิค สุริวงศ์ โฮเต็ล เชียงใหม่ ในรูปแบบบรรยายให้ความรู้ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ในการผลิตสื่อออนไลน์ โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทยจังหวัดเชียงใหม่ มาให้ความรู้เรื่อง “นโยบาย Soft Power 11 ด้าน” วิทยากรผู้เชี่ยวชาญจาก เพจเช็คอินเชียงใหม่ มาให้ความรู้เรื่อง การใช้เครื่องมือดิจิทัลเพื่อการผลิตสื่อออนไลน์ และวิทยากรจากส่วนข่าวและรายการภูมิภาค สปข.3 ให้ความรู้เรื่อง การออกแบบเนื้อหา วิธีการเล่าเรื่อง การผลิตสื่อออนไลน์ เพื่อการประชาสัมพันธ์ ซึ่งผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะผลิตคลิปวีดีโอ ความยาวไม่เกิน 3 นาที ประเด็น นโยบาย Soft Power 11 ด้าน ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกผลงานเด่น จะได้รับเงินรางวัล จำนวน 5 รางวัล มูลค่ารวม 7,000.- บาท ผู้ผ่านการคัดเลือกทั้ง 5 คน จะได้เข้าร่วมกิจกรรมเครือข่ายสัมพันธ์กับสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดต่อไป

Related posts